Trong phần này tôi xin giới thiệu các bạn một số hàm khởi động chế độ đồ họa, xử lý thiết bị chuột bằng ngôn ngữ hệ thống trong C. Các bạn có thể sử dụng chúng mà không cần khai báo thư viện của C.
Chúc cán bạn khai thác, sử dụng tốt cũng như sử dụng được ngôn ngữ hệ thống trong C.
Code:
//Cấu trúc dữ liệu của điểm
typedef struct Point {
int x,y;
};
//Khởi tạo chế độ đồ họa 640x480, 16 màu
void InitGraph() {
asm {
mov ah,0
mov al,12h
int 10h
}
}
//Đóng chế độ đồ họa
void CloseGraph() {
asm {
mov ah,0
mov al,3
int 10h
}
}
//Vẽ một điểm tại tọa độ x ,y và màu
void putpixel(int x, int y, unsigned char Color) {
asm{
mov ah,0ch
mov bh,0
mov dx,y
mov cx,x
mov al,Color
int 10h
}
}
//Lấy màu của một điểm
unsigned char getpixel(int x, int y) {
unsigned char Color;
asm {
mov ah,0dh
mov bh,0
mov dx,y
mov cx,x
int 10h
mov Color,al
}
return Color;
}
//Khởi động con trỏ chuột
void MouseReset() {
asm {
mov ah,0
mov al,0
int 33h
}
}
//Thể hiện con trỏ chuột
void MouseShow() {
asm {
mov ah,0
mov al,1
int 33h
}
}
//Ẩn con trỏ chuột
void MouseHide() {
asm {
mov ah,0
mov al,2
int 33h
}
}
//Lấy sự kiện nhấp chuột trái
char LeftMouseOnDown() {
char k=0;
asm {
mov ah,0
mov al,3
int 33h
and bx,0000000000000001b
mov k,bl
}
return k;
}
//Lấy sự kiện nhấp chuột phải
char RightMouseOnDown() {
char k=0;
asm {
mov ah,0
mov al,3
int 33h
shr bx,1
and bx,0000000000000001b
mov k,bl
}
return k;
}
//Lấy sự kiện nhấp chuột giữa
char MidMouseOnDown() {
char k=0;
asm {
mov ah,0
mov al,3
int 33h
shr bx,1
shr bx,1
and bx,0000000000000001b
mov k,bl
}
return k;
}
//Lấy tọa độ con trỏ chuột
Point GetMousePostion() {
Point p;
int x,y;
asm {
mov ah,3
int 33h
mov x,cx
mov y,dx
}
p.x = x/8;
p.y = y/8;
return p;
}
Chúc cán bạn khai thác, sử dụng tốt cũng như sử dụng được ngôn ngữ hệ thống trong C.