Biểu diễn ma trận trên máy tính

Phương pháp: ta tổ chức một mảng hai chiều để lưu các phần tử trong ma trận.
Thực hiện:
Kiểu_dữ_liệu Biến[m][n]; // là cấp của ma trận.
Ví dụ:
float A[n][n]; // Ma trận thực vuông cấp n.
int B[m][n]; // Ma trận số nguyên cấp mxn.
Ví dụ: Viết chương trình nhập xuất ma trận cấp

Code:

#include "math.h"
#include "conio.h"
#include "iostream.h"
#define max 100
/*Nhập vào ma trận cấp mxn*/
void NhapMaTran(float A[max][max], int m, int n) {
   for(int i = 0; i<m; i++)
   for(int j = 0; j<n; j++) {
      cout<<"a["<<i<<"]["<<j<<"] = ";
      cin>>A[i][j];
   }
}
/*Xuất ma trận cấp mxn*/
void XuatMaTran(float A[max][max], int m, int n) [b]{
   for(int i=0 ; i<m; i++){
      cout<<endl;
      for(int j=0 ; j<n; j++)
         cout<<A[i][j]<<"\t";
   }
}
/*Chương trình chính*/
void main() {
   int m,n;
   float A[max][max];
   clrscr();
   cout<<"Nhap vao so dong m = ";
   cin>>m;
   cout<<"Nhap vao so cot n = ";
   cin>>n;
   NhapMaTran(A,m,n);
   XuatMaTran(A,m,n);
   getch();
}