TỔNG QUAN

1. Lý do chọn đề tài:
Ngày nay, công nghệ thông tin đã và đang đóng vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế, xã hội của nhiều quốc gia trên thế giới.
Nói đến công nghệ thông tin, chúng ta nên nói đến các ứng dụng thực tế, những tiện ích mà nó mang lại cho đời sống con người. Từ những ứng dụng hỗ trợ khoa học cho đến những ứng dụng quản lý, trong đó ứng dụng quản lý được xem là tiềm năng lâu dài. Hầu hết, các công ty trên thế giới đều ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý hoạt động kinh doanh của mình bằng cách sử dụng phần mềm quản lý do các công ty phần mềm bán trên thị trường hoặc thiết kế những hệ thống quản lý cho riêng mình. Một trong những lĩnh vực áp dụng ứng dụng công nghệ thông tin là lĩnh vực hàng không, nắm bắt được yêu cầu đó, nhóm chúng tôi đã chọn đề tài “quản lý đặt vé máy bay”, phần mềm này sẽ giúp việc quản lý thông tin đặt vé một cách nhanh chóng và chính xác, góp phần phục vụ nhu cầu cho một số hãng hàng không.
Mục đích của đề tài là thiết kế một hệ thống quản lý thông tin hỗ trợ việc đặt vé của hãng hàng không, giúp cho hãng hoạt động có hiệu quả ngày càng cao.
2. Lịch sử giải quyết vấn đề:
Đề tài “quản lý đặt vé máy bay” được thực hiện dựa trên sự tham khảo phần mềm “quản lý đại lý vé máy bay – ONP BOOKING”.
Do thời gian có hạn nên đề tài chỉ giải quyết vấn đề đặt vé của hành khách.
3. Phương pháp nghiên cứu:
Phương pháp thu thập thông tin: thông tin được tham khảo tại các website của các hãng hàng không, sách, báo, tạp chí có liên quan đến các hãng hàng không, cách thức đặt vé của một vài hãng hàng không….
Phương pháp phân tích: đề tài được phân tích theo hướng phân tích thiết kế hệ thống thông tin.
4. Công cụ thực hiện:
Microsoft Visual Studio 2008 (ngôn ngữ lập trình C#).
Phần mềm DotNetBar.
SQL Server 2000.
Phần mềm Powerdesigner.
Phần mềm Rational Rose.
5. Mục tiêu của đề tài:
Chương trình “quản lý đặt vé máy bay” được viết ra nhằm đáp ứng nhu cầu tin học hóa việc đặt vé máy bay của một số hãng hàng không, làm cho hãng có thể quản lý việc đặt vé một cách nhanh chóng và hiệu quả.

MỤC LỤC
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN 9
1. Lý do chọn đề tài: 9
2. Lịch sử giải quyết vấn đề: 9
3. Phương pháp nghiên cứu: 9
4. Công cụ thực hiện: 10
5. Mục tiêu của đề tài: 10
CHƯƠNG II: CƠ SỞ LÝ THUYẾT 11
1. Giới thiệu về phương pháp phân tích thiết kế hệ thống thông tin 11
1.1. Các khái niệm cơ bản 11
1.2. Phương pháp phân tích 11
2. Giới thiệu về SQL Server 2000: 12
3. Giới thiệu về ngôn ngữ lập trình C# 12
CHƯƠNG III: PHÂN TÍCH HỆ THỐNG 14
1. Phân tích yêu cầu của đề tài 14
2. Phân tích hệ thống 16
2.1. Mô hình ER 16
2.1.1. Mô tả chi tiết các thực thể 16
2.1.2. Mô tả chi tiết các mối kết hợp 19
2.2. Mô hình luận lý cho dữ liệu (MLD) 20
2.3. Lưu đồ dòng dữ liệu (DFD) 21
2.3.1. Lưu đồ dòng dữ liệu quản lý đặt vé máy bay-Mức 0 21
2.3.2. Lưu đồ dòng dữ liệu đăng ký đặt vé máy bay của hành khách – Mức 1 22
2.3.3. Lưu đồ dòng dữ liệu lấy vé máy bay của hành khách – Mức 1 23
2.4. Mô hình Business use case 24
2.4.1. Mô hình business use case quản lý đăng ký vé máy bay 24
2.4.2. Mô hình business use case quản lý xuất vé 28
2.5. Mô hình tuần tự 31
2.5.1. Mô hình tuần tự đăng ký đặt vé máy bay 31
2.5.2. Mô hình tuần tự quản lý lấy vé máy bay 32
2.6. Mô hình vật lý - PDM 33
2.6.1. Mô hình tổng thể PDM 33
2.6.2. Mô tả chi tiết các thành phần trong mô hình vật lý 34
Bảng 3.7.1. HANGHANGKHONG 34
CHƯƠNG IV: MỘT VÀI GIAO DIỆN VÀ CHỨC NĂNG CỦA PHẦN MỀM 39
1. Giao diện đăng nhập 39
2. Giao diện chính của hệ thống 40
3. Giao diện cập nhật chuyến bay 41
4. Giao diện cập nhật tuyến bay 42
5. Giao diện cập nhật sân bay 43
6. Giao diện cập nhật thành phố 44
7. Giao diện cập nhật thông tin đăng ký của hành khách 45
8. Giao diện cập nhật quốc gia 46
9. Giao diện cập nhật hãng hàng không 47
10.Giao diện tìm kiếm ngày bay 48
11. Giao diện tìm kiếm chuyến bay 49
12. Giao diện thống kê chuyến bay 50
CHƯƠNG V: ĐÁNH GIÁ VÀ KẾT LUẬN 51
1. Kết quả: 51
2. Hạn chế 52
3. Hướng phát triển 52
4. Tài liệu tham khảo 52

DOWNLOAD
[You must be registered and logged in to see this link.]