LỜI MỞ ĐẦU

Ngày nay, các sản phẩm giải trí mà đặc biệt là Game đã mang lại một nguồn lợi
nhuận to lớn cho ngành công nghiệp máy tính. Do nhu cầu của thị trường tăng
nhanh, các Game ngày càng có chất lượng càng cao và thời gian xây dựng ngày
càng được rút ngắn. Các Game 3D trên thị trường hiện nay rất đa dạng về nội dung
và chủng loại nhưng cùng có điểm chung là xây dựng trên các Game Engine. Chất
lượng của Game sẽ phụ thuộc vào chất lượng của Game Engine mà nó sử dụng.

Game Engine chính là phần cốt lõi để xây dựng Game hiện nay và 3D Engine
chính là phần quan trọng nhất của Game Engine. Việc sử dụng Game Engine để xây
dựng Game là một xu thế tất yếu để có những Game chất lượng cao trong thời gian
ngắn. Tiếc thay, hiện nay ở nước ta việc xây dựng Game 3D cũng như Game
Engine vẫn còn là điều mới mẻ. Chính vì vậy, chúng em thực hiện đề tài “Nghiên
cứu và xây dựng thử nghiệm 3D Engine” với mong muốn góp vào những viên
gạch đầu tiên để xây dựng nên ngành công nghiệp Game của nước nhà trong tương
lai.

Là những người đi sau và được thừa hưởng những thành tựu từ quá trình phát
triển công nghệ thế giới, chúng em đã áp dụng những kĩ thuật mới nhất hiện nay
vào trong 3D Engine của mình. Chúng em đã xây dựng nên Nwfc Engine là một 3D
Engine với chức năng chính là dựng hình và quản lý tập tin. Sau đó chúng em tìm
hiểu và xây dựng thêm một số hệ thống khác như hệ thống quản lý diễn hoạt, hệ
thống vật lý, hệ thống hiệu ứng (particle và âm thanh) để kết hợp với 3D Engine
Nwfc tạo ra ứng dụng Game demo Dead Rising.

Nội dung của luận văn được chia làm 4 phần; trong đó, phần 1 là chương đầu
tiên giới thiệu về Game Engine và cho ta cái nhìn tổng quát về các Game Engine
đang được sử dụng trên thế giới; phần 2 gồm 3 chương 2, 3, và 4 giới thiệu các
thành phần và công nghệ chính sử dụng trong Nwfc Engine; phần 3 gồm 5 chương
tiếp theo (từ chương 5 đến chương 9) đề cập đến các thành phần bổ sung vào Nwfc
Engine và ứng dụng Game demo Dead Rising; phần 4 là chương 10 tóm tắt kết quả
đạt được và đề ra hướng phát triển trong tương lai. Cụ thể các chương như sau:

• Chương 1 Tổng quan: Tìm hiểu về Game Engine và 3D Engine.

• Chương 2 Vertex Shader và Pixel Shader: Đây là công nghệ mới nhất trong
việc dựng hình 3D hiện nay và là công nghệ chính xây dựng nên Nwfc Engine.

• Chương 3 Nwfc Engine: Chi tiết về 3D Engine được xây dựng.

• Chương 4 Các thuật toán Vertex và Pixel Shader: Đề cập chi tiết đến các
thuật toán chính dùng trong Vertex Shader và Pixel Shader của Nwfc Engine.

• Chương 5 Hệ thống diễn hoạt (Animation System): Tìm hiểu và xây dựng hệ
thống quản lý các diễn hoạt cho các đối tượng trong Game.

• Chương 6 Hệ thống vật lý (Physics System): Tìm hiểu và ứng dụng hệ thống
vật lý NovodeX vào Game.

• Chương 7 Giới thiệu Game demo Dead Rising: Giới thiệu về Game demo
Dead Rising và các thành phần để xây dựng nên Game này.

• Chương 8 Hệ thống hạt (Particle System) và AI: Xây dựng hệ thống hạt và
AI cho Game demo Dead Rising.

• Chương 9 Cài đặt và hướng dẫn sử dụng: Cài đặt, hướng dẫn sử dụng và một
số kết quả nổi bậc của Game demo Dead Rising.

• Chương 10 Tổng kết: Các kết quả đạt được và hướng phát triển.

[You must be registered and logged in to see this link.]

Password Unlock
Code:
9437